วันอังคารที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2555

บันทึกครั้งที่ 17

วันอังคาร ที่ 25 เดือนกันยายน พ.ศ 2555

ความรู้ที่ได้รับ
          
             - อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคน แสดงความคิดเห็น เกี่ยวกับแท็บเล็ต ว่าแท็บเล็ตมีข้อดีข้อเสียยังไง โดยอาจารย์ให้หัวข้อมา 2 หัวข้อ คือ 
                    1. การใช้แท็บเล็ตในชั้นประถมศึกษามีขอดีและข้อเสียอย่างไร
                    2. การใช้แท็บเล็ตในชั้นอนุบาลมีข้อดีและข้อเสียอะไรบ้าง

             - อาจารย์สรุปข้อดีและข้อเสียของแท็บเล็ต
             - อาจารย์และนักศึกษาร่วมกันแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ "วิธีการที่ทำให้เกิดการเรียนรู้มีอะไรบ้าง"   ------>    - การบรรยายจากผู้สอน  สามารถเอาไปใช้กับตัวเองในชีวิตประจำวัน
                             - การวิเคราะห์  วิเคราะห์ในเนื้อหาที่สนในว่ามีประเด็นอะไร มีเนื้อหาสาระอะไรที่สำคัญบ้าง ในการวิเคราะห์อาจจะแตกองค์ความรู้ออกมาในรูปแบบของMind map
                             - การได้ลงมือปฏิบัติจริง
                             - การค้นคว้าเพิ่มเติมจากที่เรียนมา
                             - การสรุปความคิดให้เป็นแก่นของความรู้ที่ได้
                             - การมอบหมายงาน มีประเด็นว่าจะทำอะไร มีวัคถุประสงค์ว่าอย่างไร ส่งผลให้เกิดการวางแผนในการทำงาน
                             - การมีส่วนร่วม
                             - กระการในการแก้ปัญหา ในการแก้ปัญหาต้องหาว่าอะไรคือเหตุผล และจะแก้ปัญหาอย่างไร 
                             - การทดลอง  การลองผิดลองถูกจนได้ผลลัพธ์ที่ถูกต้อง


                      

 งานที่ได้รับมอบหมาย
      - ให้ทำ Blogger ให้เรียนร้อย    
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น